Tài liệu Google Adwords (Học theo Chuẩn)

Tài liệu Google Adwords (Học theo Chuẩn)

Tài liệu Google Adwords từ căn bản tới nâng cao. Hiện tại trên mạng có rất nhiều tài liệu viết về Google Adwords những chiến dịch, mẹo và thủ thuật… Tú nhìn thấy ở mọi người là càng những thứ có quá nhiều thì việc tìm kiếm được những tài liệu, chia sẻ có giá trị cũng ngày một khó hơn. Tài liệu tốt nhất (Chữ tốt nhất theo quan điểm của Tú) thì chưa hẳn là gõ mấy từ khóa là có thể biết được.

Với mong muốn chia sẻ những thứ theo trải nghiệm và đánh giá của bản thân cho cộng đồng Tú Cao sẽ tổng hợp một bài viết duy nhất về “Tài liệu Google Adwords” trên Blog. Hy vọng có thể giúp các bạn tiết kiệm thời gian, và nắm bắt những thông tin “chuẩn”.

Tài liệu Google Adwords
Tài liệu Google Adwords

Trong bài viết này sẽ được cập nhật những tài liệu Google Adwords được sưu tầm, và phân loại một cách rõ ràng. Từ cơ bản tới nâng cao, kèm theo đó là những thủ thuật được chia sẻ bởi các chuyên gia về Google Adwords. Chúng đã được sắp xếp để bạn có thể tìm kiếm, tự học một cách hiệu quả nhất.

Google Adwords là gì ?

Các kết quả vị trí hiển thị trên Google được gọi là SEM (Search Engine Marketing) – Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Bao gồm 2 phần là Google Ads (Google Adwords) và SEO. Bạn hãy xem Video này để hiểu cơ bản.

Vậy Google Ads là đoạn hiển thị phía trên cùng và có chữ Quảng Cáo (QC) ở trước. Đây là hình thức quảng cáo trả tiền.

Tài liệu Google Adwords căn bản

1. Tài liệu về Google Adwords căn bản bởi Google

Giới thiệu: Đây là cuốn tài liệu về Google adwords căn bản được biên soạn bởi các nhân viên của Google, tài liệu này bao gồm 224 trang, được viết theo chuẩn, bố cục rõ ràng. Đây là một trong số ít các tài liệu của Google biên soạn và chia sẻ ra cộng đồng, vì vậy theo đánh giá cá nhân của Tú thì khi mới bắt đầu tìm hiểu về Google Adwords hay đọc bất kỳ một cuốn Ebook, một chia sẻ nào về chương trình quảng cáo Adwords của Google thì tài liệu này sẽ là cuốn đầu tiên mà bạn nên đọc.

Mục tiêu cả tài liệu là cung cấp kiến thức cho những đối tác của Google Adwords (những nhà làm dịch vụ quảng cáo) cho khách hàng, nó còn được sử dụng để làm các bài ôn tập, bài thi khi bạn muốn trở thành đối tác của Google (Google Partners) tại Việt Nam

  • Kích thước File: 3,68 MB
  • Định dạng File: PDF
  • Tác giả: GOOGLE
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Số trang: 224 Page.
  • Tải về miễn phí: Tài liệu Google adwords căn bản

Tài liệu Google Adwords nâng cao

1. Tài liệu về Google Adwords nâng cao bởi Google

Gồm những phương pháp hay nhất từ trung cấp tới nâng cao, bao gồm những định nghĩa, chia sẻ nguyên tắc, tập trung vào việc thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Adwords một cách kiệu quả, quản lý chiến dịch, tối ưu.

Nội dung bao gồm:

1. Xem lại các nguyên tắc cơ bản về tìm kiếm 2. ịnh dạng quảng cáo 3. Chất lượng quảng cáo & trang web 4. Công cụ của AdWords 5. Theo dõi hiệu suất và báo cáo 6. Tối ưu hóa hiệu suất 7. Hiệu suất, lợi nhuận và tăng trưởng 8. AdWords API

  • Kích thước File: 5,85 MB
  • Định dạng File: PDF
  • Tác giả: GOOGLE
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Số trang: 307 Page.
  • Tải về miễn phí: Tài liệu Google Adwords nâng cao

Tài liệu thủ thuật tối ưu về Google Adwords

3. Tài liệu tối ưu hiệu quả trang đích bởi Google.

Trong một buổi hổi thảo về Google Adwords vào tháng 5/2014 của Google tổ chức trực tuyến, những nhân viên google adwords ở Singapore đã chia sẻ những kinh nhgiệm và đề xuất về cách tối ưu, phương pháp và tầm quan trọng của trang đích.

Nội dung của tài liệu tối ưu hiệu quả trang đích.

  1. Tầm quan trọng của trang đích
  2. 8 thực hành tốt nhất cho thiết kế trang đích
  3. Các bước tiếp theo

Thông tin tải về

  • Kích thước file: 10,08 MB
  • Định dạng: Pdf
  • Tác giả: Google
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Số trang: 42 trang.
  • Tải về miễn phí: Tài liệu tối ưu hiệu quả trang đích.

4. Học Adwords thông qua Video

Danh sách này từ Google Adwords Việt Nam tại Singapore họ gửi và nhờ mình cập nhật.

Điều chỉnh giá thầu/Chiến lược giá thầu/Ngân sách

  • Điều Chỉnh Giá Thầu cho vị trí, thời gian và thiết bị
  • Điều Chỉnh Giá Thầu lên trang đầu và đầu trang
  • Sử dụng Đấu Thầu Tự Động Trong AdWords
  • Kích hoạt chiến lược giá thầu Nâng Cao
  • Cách Thiết Lập Quy Tắc Tự Động
  • Điều chỉnh giá thầu theo địa điểm
  • Điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động
  • Cách Đặt Ngân Sách Hàng Ngày & Giá Thầu

Tiếp thị lại/Nhắm mục tiêu

  • Cách tạo chiến dịch tiếp thị lại động
  • Cài đặt nhắm mục tiêu ngôn ngữ.

Thanh toán

  • Hiểu Lịch Sử Giao Dịch Thanh Toán AdWords
  • Tính phí qua hình thức thanh toán tự động với AdWords
  • Cách tải hoá đơn hoặc biên lai thanh toán
  • Cách thêm, chỉnh sửa hoặc loại bỏ phương thức thanh toán
  • Thay đổi địa chỉ doanh nghiệp và thông báo thanh toán

Google Partners

  • Chào mừng bạn đến với Google AdWords – Google Partner Video 1 (Viet sub)
  • Chào mừng bạn đến với Google AdWords – Google Partner Video 2 (Viet sub)

Cài đặt tài khoản/chiến dịch/quảng cáo mới

  1. Cách Đặt Ngày Bắt Đầu và Kết Thúc Cho Chiến Dịch
  2. Các Lỗi Phổ Biến Cần Tránh Khi Viết Mẫu Quảng Cáo
  3. Quá Trình Xét Duyệt Quảng Cáo AdWords
  4. Cách Tạo Nhóm Quảng Cáo Mới
  5. Tạo nhóm quảng cáo
  6. URL Nâng Cấp Với Google AdWords
  7. Kích hoạt nhóm quảng cáo
  8. Cách Tạo Quảng Cáo Hình Ảnh ở Các Kích Thước Khác Nhau
  9. Tạo quảng cáo tìm kiếm động
  10. Sử dụng Lịch Biểu Quảng Cáo

Tiện ích mở rộng quảng cáo

  • Tiện Ích Mở Rộng Chú Thích
  • Tiện ích mở rộng cuộc gọi
  • Tiện ích mở rộng vị trí
  • Tiện ích mở rộng Liên Kết Trang Web

Cài đặt nâng cao

  • Theo Dõi Chuyển Đổi trên trang web của bạn với AdWords
  • TÌm Các Thống Kê Hiệu Suất Quảng Cáo Cần Thiết Với AdWords
  • Cách sử dụng quảng cáo Mạng hiển thị để thúc đẩy cài đặt ứng dụng

Công cụ hỗ trợ khác cho Adwords

  • Cách Sử Dụng AdWords Editor (Phiên bản 11)
  • Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo

Giải quyết vấn đề tài khoản bị tạm ngưng

  • Giải quyết vấn đề Trang web bị tạm ngưng với AdWords.

Update 20/2/2017: Cập nhật thêm link các buổi tọa đào về Google Adwords

Tổng hợp các toạ đàm (webinar) về Adwords.

  • Webinar: Chính sách Google Adwords
  • Webinar: Cơ bản tối ưu hoá tài khoản
  • Webinar: Cơ bản về Analytics
  • Webinar: Quảng cáo Youtube
  • Webinar: Quảng cáo Gmail và Customer Match
  • Webinar: Tối ưu hoá trang đích
  • Webinar: Google Doanh Nghiệp
  • Webinar: Quảng cáo Ứng dụng di động (mobile app) trên Adwords
  • Webinar: Remarketing nâng cao
  • Webinar: Quảng cáo theo xu hướng mùa vụ

Các thông tin ngắn khác (1 trang) bạn có thể xem nhanh20

  • Điều chỉnh giá thầu cho di động
  • Tệp đối tượng tuỳ chỉnh (Custom Audience) trên Analytics

Các bạn hay thắc mắc vị trí quảng cáo được xác định thế nào. Xem video “Cơ bản về tối ưu hóa quảng cáo, trang đích” – link

Công cụ quản lý tài khoản Google Adwords

  • Tải về Google Adwords trên hệ điều hành IOS tại đây
  • Tải về Google Adwords trên hệ điều hành Android tại đây

Với ứng dụng này thì bạn có thể điều chỉnh chiến dịch Google Adwords của mình ở bất kỳ đâu mà bạn muốn, bản dành cho IOS tháng 1/2016 mới chính thức ra mắt.

Google ra mắt hàm IF (cho phép hiển thị quảng cáo khi đáp ứng 1 điều kiện)

Giới thiệu về hàm IF
Giới thiệu về hàm IF

Để xem hướng dẫn sử dụng, tham khảo tài liệu Google bằng tiếng Việt tại đây

Tài liệu ôn tập tham gia các kỳ thi để đạt chứng chỉ của Google

  • Hướng dẫn ôn tập cho bài đánh giá AdWords Căn bản
  • Hướng dẫn ôn tập cho bài đánh giá Quảng cáo trong Tìm kiếm

Update 15/4/2021: Mình có làm 1 Video phân biệt giữa SEO và Google Ads, mình nghĩ sẽ rất hữu ích nếu các bạn hiểu và kết hợp vì cả 2 phần này đều làm trên Google và bổ trợ cho nhau.

Dịch vụ quảng cáo Adwords ở đâu tốt?

Sudo là đối tác của Google tại Việt Nam. Có chứng chỉ chuyên môn về quảng cáo Google Ads và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ của Google. (Huy hiệu chứng nhận)

  • Hà Nội: 99 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: 126 Nguyễn Thị Minh Khai, P. 16, Quận 3, HCM

Bài viết sẽ tiếp tục được cập nhật… (lưu link bài viết này và thường xuyên kiểm tra).

Danh mục: Marketing
Nguồn: https://www.cic32.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *