✅ Lượt tiếp cận Facebook -✅ Các loại tiếp cận -✅ Cách tăng lượt tiếp cận trên Facebook -✅ Quảng cáo tiếp cận Facebook -✅ Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên bất chấp thuật toán Facebook

✅ Lượt tiếp cận Facebook -✅ Các loại tiếp cận -✅ Cách tăng lượt tiếp cận trên Facebook -✅ Quảng cáo tiếp cận Facebook -✅ Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên bất chấp thuật toán Facebook

Lượt tiếp cận bài viết Facebook là số người đã xem bất kỳ bài viết nào của bạn tối thiểu một lần. Nghĩa là một người dùng nhìn thấy bài viết nào đó dù bao nhiêu lần thì cũng chỉ tính là 01 người tiếp cận.

Bạn có nhu cầu quảng cáo lượt tiếp cận – liên hệ công ty NEWSTAR:

  • Hotline 1: 0911.299.901Zalo 1: 0905.111.340. (Phụ trách kỹ thuật)
  • Hotline 2: 0914.971.769Zalo 2: 0914971769 (Ms. Ngọc Hương, tư vấn)
  • Hotline 3: 0914.404.152Zalo 3: 0914040152 (Ms. Thúy Huê, tư vấn)
  • Hotline 4: 0915 776 848Zalo 4: 0915 776 848 (Ms. Tiến Nguyễn, tư vấn)

Chúng tôi tư vấn trọn gói chiến lược quảng cáo giúp bạn phát triển thương hiệu và tăng lượng khách mua hàng online cũng như offline.

Một số chủ đề xem nhiều khác, có thể bạn quan tâm:

Có 2 loại tiếp cận Facebook

Có 2 loại tiếp cận trên Facebook.

Tiếp cận tự nhiên và tiếp cận trả tiền. Hay còn gọi là người xem tự nhiên và người xem trả phí.

A. Lượt tiếp cận tự nhiên (số người xem tự nhiên)

Tiếp cận tự nhiên là lượt tiếp cận bài viết do chính người đó đã theo dõi trang, và thấy bài viết Facebook đề xuất trên màn hình của họ hoặc vì bạn bè của họ thích hoặc theo dõi Trang đó, tương tác với bài viết, chia sẻ ảnh của Trang và check in tại Trang.

Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo Facebook và đang học chạy quảng cáo Facebook Ads thì bạn nên đọc hiểu các số liệu một cách chi tiết nhất để rút kinh nghiệm điều chỉnh cho các chiến dịch sau.

Tiếp cận tự nhiên còn gọi là tiếp cận lan truyền

B. Lượt tiếp cận trả tiền (số người xem trả phí)

Lượt tiếp cận trả tiền là số lượt người đã nhìn thấy bất kỳ nội dung nào từ Trang Fanpage do Facebook đề xuất theo đối tượng mà nhà quảng cáo đã cài đặt trước đó.

Tiếp cận trả tiền còn gọi là tiếp cận không lan truyền

Để hiểu rõ hơn về tiếp cận tự nhiên và tiếp cận trả tiền, hay các dịch vụ Facebook trả phí, mời bạn đọc cùng xem qua hình ảnh sau:

Tiếp cận Facebook trả tiền và tự nhiên
Tiếp cận Facebook trả tiền và tự nhiên

Bạn nhìn vào hình trên thì tổng của Số người xem trả phí (1) và Số người xem tự nhiên (2) được Facebook thống kê ở 2 cột khác nhau rõ ràng.

Bạn có nhu cầu tìm hiểu về Cà phê xanh, xem chi tiết >>

Điều này rất có ích cho những ai không chuyên đi thuê đơn vị quảng cáo Facebook bên ngoài thì bạn có thể biết rằng họ có chạy quảng cáo trả tiền cho Facebook hay không hay chỉ đi mua like, tăng like, mua lượt follow, mua share.

Bởi Vì: Trong bài viết đang quảng cáo thì lượt tiếp cận trả phí thường cao hơn lượt tiếp cận tự nhiên nhiều lần.

Giờ bạn nhìn vào hình ảnh, thì thống kê tổng người xem (3) thì luôn nhỏ hơn người xem trả phí (1) cộng với người xem tự nhiên (2). Vì một người xem tự nhiên hoàn toàn có thể thấy bài viết nhiều hơn 1 lần. Nghĩa là (1)< (2) +(3).

Cách tính lượt tiếp cận trên Facebook

Facebook tính cho tất cả các lần nhìn thấy là lượt tiếp cận. Điều này có nghĩa là giã sử nếu người dùng đã thấy bài viết rồi, mà bạn bè của họ share lại cho họ thấy lần nữa thì lượt tiếp cận lúc này được tính là 2.

Hoặc họ tiếp tục thấy bài quảng cáo của trang đó trên Newfeed một lần nữa, thì lúc này lượt tiếp cận được tính là 3. Bạn rõ rồi chứ.

Sự khác biệt giữa số lượt xem Trang, số người tiếp cận và số lượt hiển thị.

Số lượt xem Trang là số lần mọi người xem trang cá nhân của Trang, bao gồm cả những người đã đăng nhập Facebook và những người chưa đăng nhập.

Số người tiếp cận là số người nhìn thấy bất kỳ nội dung nào từ hoặc về Trang của bạn hiển thị trên màn hình của họ.

Số lượt hiển thị là số lần mà bất kỳ nội dung nào từ hoặc về Trang của bạn hiển thị trên màn hình của một người.

Tiếp theo dưới đây, chúng ta cùng lượt qua những cách đơn giản để tăng lượt tiếp cận cho bài viết của mình nhé, dù là Status hay bài đăng trên Fanpage thì đều áp dụng rất OK nhé.

✅ Lượt tiếp cận Facebook -✅ Các loại tiếp cận -✅ Cách tăng lượt tiếp cận trên Facebook -✅ Quảng cáo tiếp cận Facebook -✅ Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên bất chấp thuật toán Facebook
Tầm quan trọng của Lượt tiếp cận trên Facebook

Hiện nay, Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới.

Xét tại Việt Nam, tính đến cuối tháng 06 năm 2020, người dùng Facebook của nước ta là 69.280.000 người dùng, chiếm 70,1% tổng dân số. (Xem chi tiết: Thống kê Facebook 2020).

Mặc dù, lượng user lớn như vậy; nhưng tôi tin chắc rằn, sẽ có rất nhiều người thường xuyên thắc mắc những câu như: tại sao Facebook cá nhân có đến mấy nghìn bạn bè mà lúc chỉ vài trăm người thấy bài viết của mình; hay đôi khi chỉ vẻn vẹn có vài chục, thậm chí là vài người thấy được bài viết thôi?

Hoặc tại sao Trang tạo ra đã có mấy chục nghìn lượt Like rồi mà bài viết nào đăng lên cũng chỉ mấy người xem?

Tỷ lệ tiếp cận của trang Fanpage thường là bao nhiêu là cao?

Tùy vào chủ đề và đối tượng quan tâm của trang Fanpage mà có những tỷ lệ tiếp cận, tỷ lệ tương tác khác nhau. Tuy nhiên, lượt tiếp cận tự nhiên của một bài viết thông thường từ 2% đến 6% số người đã Like trang Fanpage (tất nhiên là Like tự nhiên, chứ không phải dịch vụ tăng like ảo).

Và cũng như còn tùy thuộc nhiều yếu tố, như vào thời điểm đăng bài, nội dung đăng và hình ảnh, video có hấp dẫn,… và mức độ tương tác mà bài đăng đó có được.

Có một thuật ngữ chung để chỉ Số người xem được bài viết trên tường cá nhân của bạn và bài viết trên Trang là Lượt tiếp cận (lượt reach) hay định nghĩa một cách chính xác là lượt tiếp cận trên Facebook chỉ số người dùng mà bài đăng của bạn CÓ KHẢ NĂNG TIẾP XÚC ĐƯỢC trên Facebook.

✅ Lượt tiếp cận Facebook -✅ Các loại tiếp cận -✅ Cách tăng lượt tiếp cận trên Facebook -✅ Quảng cáo tiếp cận Facebook -✅ Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên bất chấp thuật toán Facebook
Cách xác định lượt tiếp cận trên Facebook

Đối với Trang, lượt tiếp cận có 2 loại: lượt người xem trả phí ,tức là số người thấy bài viết trả phí từ Trang của bạn hiển thị trên màn hình của họ (không xét trong bài viết này); và lượt người xem tự nhiên là số người đã nhìn thấy bài viết chưa trả phí từ Trang của bạn hiển thị trên màn hình của họ.

Bạn hoàn toàn có thể làm tăng số lượt tiếp cận tự nhiên đó, nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể làm giảm nó.

Tất nhiên, khi đã dùng Facebook thì đa số mọi người đều mong muốn có nhiều người tiếp cận viết của mình và thật kinh khủng nếu chẳng may lại làm sụt giảm lượt tiếp cận đó. Vậy những lưu ý gì cần tránh và những mẹo nào nên sử dụng khi muốn tăng lượt tiếp cận trên Facebook?

Trước khi chuyển sang phần về giải pháp giúp làm tăng và những điều nên tránh để hạn chế mất Tiếp cận thì các bạn hãy ghi nhớ những Lưu ý quan trọng dưới đây để không bị nhầm lẫn nhé.

MỘT SỐ LƯU Ý QUAN TRỌNG VỀ LƯỢT TIẾP CẬN

– Đối với Facebook cá nhân:

Tất cả bạn của bạn trên Facebook sẽ không thể thấy được bài viết của bạn. Mặc dù vậy, bạn của bạn của bạn ( người chưa là bạn với bạn trên Facebook) cũng có thể thấy được bài đăng của bạn.

– Đối với Trang:

Lượt like và lượt theo dõi không hẳn đã giống nhau. Đây là 2 loại khác nhau hoàn toàn.

Nhiều tài khoản mặc dù đã like nhưng chưa chắc đã follow hay tài khoản đã follow không có nghĩa là tài khoản ấy đã like Page. Đó là lý do vì sao, nhiều Page lượt like chỉ có mấy ngàn mà lượt follow có thể lên đến hàng trăm ngàn lượt follow.

Đặc biệt, người đã follow và like không phải lúc nào cũng thấy được Bài đăng trên Trang.

Cách Tăng lượt tiếp cận tự nhiên cho Trang Fanpage, cho cá nhân, post trong group.

Để tăng lượt tiếp cận cho trang Fanpage hay trang Facebook cá nhân, bạn cần chú ý các điểm sau đây. Để có được kết quả tốt nhất.

Lưu ý rằng các yếu tố này vẫn còn đúng tại thời điểm cập nhật bài viết (Tháng 03/2021).

✅ Lượt tiếp cận Facebook -✅ Các loại tiếp cận -✅ Cách tăng lượt tiếp cận trên Facebook -✅ Quảng cáo tiếp cận Facebook -✅ Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên bất chấp thuật toán Facebook
Tăng Lượt tiếp cận tự nhiên trên Facebook

Để tăng mạnh lượt tiếp cận (Reach) cần phối hợp chặt chẽ các nguyên tắc sau:

Like, share, comment bài Post: Post có nhiều lượt like, share, comment sẽ tăng lượt tiếp cận tự nhiên cho Post, Fanpage, Group, Profile.

Nhiều Tag trên Comments: Có nhiều Tag của user trên comments trong Post sẽ tăng Reach cho Post, Fanpage, Group, Profile.

Trao đổi giữa Admin và Fan trên Comments:­ Nếu các comment của user được admin tương tác NGAY LẬP TỨC sẽ giúp cho lượng reach tăng đáng kể, ngay cả các User trao đổi với nhau cũng tương tự.

Post có nhiều click vào ảnh, xem thêm, link… đều được tăng reach thêm: User click vào comments để xem diễn biến, click vào ảnh, vào link đều giúp tăng lượt Reach tự nhiên. Đặc biệt, Reach tự nhiên sẽ bung mạnh nếu user tương tác NGAY VÀO POST KHI VỪA MỚI ĐĂNG. à Để làm được điều này, yếu tố ảnh đẹp thu hút và lời dẫn câu kéo vào link là điều kiện then chốt.

Nhiều Fan hâm mộ: Fanpage, Group, Profile mà có chỉ số Affinity (hâm mộ) càng cao sẽ càng dễ được ưu tiên tăng Reach hơn.

Những Post có chủ đề nội dung Trending xã hội: Các post nào bắt kịp được chủ đề theo xu hướng/chủ đề đang “hot” sẽ được reach cao hơn.

Loại hình content được post: Loại content mà User thích tương tác sẽ ưu tiên Reach. Các loại content được yêu thích và hay được Facebook cho tiếp cận nhiều là text, ảnh, video. Hãy phát triển Fanpage, Group, Profile theo hướng này để tăng Reach.

Facebook Video Posts: Năm nay, Facebook sẽ ưu tiên các Content có video chạy trên 10’s sẽ tăng Reach, video chưa từng có trên Facebook sẽ được ưu tiên hơn.

Ảnh mới chụp/ thiết kế: Các post có ảnh chưa từng xuất hiện trên Facebook và ảnh phù hợp với mọi kích thước màn hình thiết bị Desktop/Tablet/Smartphone sẽ được ưu tiên.

Liên kết mới trên Facebook: Các bài viết nào chứa các Liên kết (Link) mới chưa từng được share được ưu tiên tiếp cận.

Bộ lọc bảng tin: Các Fanpage có người dùng ưu tiên hiển thị trên Newfeed càng nhiều sẽ càng được tiếp cận nhiều.

Thời gian lưu đọc/xem post: Thời gian lưu đọc/xem post càng lâu từ người dùng càng khiến lượng reach tự nhiên tăng.

Tag các page liên quan: có thể dẫn đến tiếp cận các user chung.

Page/Profile có các thông tin đầy đủ, rõ ràng: Bạn đã đăng lên Fanpage về sản phẩm nào thì hãy nhớ bỏ thêm phần liên hệ ở cuối bài nhé. Điều này cho các “Fan cứng” hay “Fan mềm” dễ liên hệ bạn khi cần.

Các page được xác minh có Tick xanh được ưu tiên reach hơn: Chắc chắn rồi, các Fanpage có dấu tích xanh Facebook thì có sẳn Fan cứng rất lớn, do đó bài đăng được lan truyền khá nhanh. Tuy nhiên đó chỉ dành cho các Page tích xanh chính thống, chứ tích xanh mua thì phải quảng cáo thêm mới tiếp cận tốt được. Nếu bạn muốn lên tích xanh thì xem trước bạn có đủ Điều Kiện để lên tích xanh không đã nhé.

Nội dung bài post: Các post có nội dung dài và công phu nếu được tương tác tốt thì sẽ được tăng thêm Reach. Cũng như các post có chủ đề liên quan và hữu ích đến người đọc. Nếu bạn đăng về học thuật, phương pháp,… thì hãy đăng như chuyên gia trong ngành nhé.

Page có review và phản hồi review cao: Điều này sẽ tăng tượng tiếp cận hơn. Tương tự đối với checkin.

Tỷ lệ inbox và mức độ phản hồi tín nhắn: Phản hồi nhanh cũng liên quan đến việc ưu tiên tiếp cận. Trang có lượng tin nhắn cao, cùng thời gian phản hồi nhanh chóng sẽ được tăng reach. Do đó khi bạn search bạn thấy FB đề xuất là Trang này thường trả lời tin nhắn trong mấy phút đúng không?

Khung giờ vàng và đều đặn: Đăng bài viết vào thời gian nhiều người tương tác và đăng đều đặn mỗi ngày. Xem thêm bài viết: Khung giờ vàng đăng bài Facebook nhiều tương tác.

Tương tác lại bài post cũ: “đào mộ” Post đã hết Reach bằng cách tương tác trở lại như comment hoặc share lại bài viết cũ.

Nhắc người dùng facebook: Số lượt người khác nhắc đến càng nhiều, FB càng ưu tiên. Hoặc fanpage có nhiều lượt xem trang cũng tăng reach.

Các post có dùng Hashtag#: Các post có dùng Hashtag# sẽ được tăng Reach, đặc biêt là hashtag# đó đang là trend.

Lọc bạn bè: Việc lọc bạn bè ít hoặc không thương tác; đồng thời, kết nối với bạn bè mới thường xuyên cũng là một phương pháp để tăng lượt reach

Những Mẹo giúp lấy lại lượt tiếp cận tự nhiên.

✅ Lượt tiếp cận Facebook -✅ Các loại tiếp cận -✅ Cách tăng lượt tiếp cận trên Facebook -✅ Quảng cáo tiếp cận Facebook -✅ Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên bất chấp thuật toán Facebook
Cách lấy lại Lượt tiếp cận trên Facebook

Ẩn Tất cả bài bán hàng; các đường link, bài chia sẻ từ nơi khác và bài bạn bè có tag bạn. -> Không Share và đăng link ở nơi khác về tường.

Đăng bài về hoạt động hàng ngày của cá nhân như gia đình, ảnh sống ảo, đi du lịch,…. để kéo tương tác. Mỗi ngày đăng 2-3 bài.

Vào thứ 2, 4, 6, mỗi ngày đăng 1 bài bán hàng sản phẩm để tạo sự khan hiếm. Nên thêm hình bản thân cùng với sản phẩm trong bài viết;trong phần nội dung, không được dùng các từ ngữ liên quan đến bán hàng như giá, bán, mua,…. và đừng viết nhàm chán lặp lại theo kiểu bán hàng ( nếu đăng xong có thông báo gắn thẻ bán hàng nút nhắn tin thì bài viết chưa okay). Thỉnh thoảng hãy tự vào bình luận lại bài viết cũ để FB phân phối lại lên bảng tin của bạn bè.

Thứ 3, 5, 7, Chủ nhật thì đăng bài viết hay, ảnh gia đình, ảnh sống ảo của bản thân, câu nói hay. 2 bài viết mỗi ngày là con số hợp lí.

Khi bán tốt, hãy đăng khoe về doanh số, số tiền kiếm được, inbox nhiều, cảnh nhận hàng, ship hàng.

Hay thường xuyên khoe feedback khách hàng và tag khách hàng vào. Tốt nhất là để khách hàng feedback có gắn thẻ của bạn và bạn hãy cho feedback ấy lên tường.

Nên tạo từng album ảnh riêng về: feedback khách hàng, hàng đi tiền về,…

Nếu thấy trên tường tỉ lệ bài bán hàng nhiều hơn so với bài viết cá nhân, sống ảo thì hãy ẩn bài bán hàng trước đi rồi mới đăng bài mới. ( Lưu ý là ẩn chứ không phải xóa). Làm như vậy sẽ rất tốt cho Facebook của bạn

Những điều cần tránh để khỏi mất tương tác/ tiếp cận/ reach

Page bạn đang có tương tác, tiếp cận rất tốt khi không cần quảng cáo. Hoặc quảng cáo chỉ với một ngân sách nhỏ đã rất hiệu quả. Đột nhiên bây giờ mất tương tác hẳn, hoặc có nâng ngân sách quảng cáo lên nữa cũng không được như trước. Vậy lý do là gì, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

✅ Lượt tiếp cận Facebook -✅ Các loại tiếp cận -✅ Cách tăng lượt tiếp cận trên Facebook -✅ Quảng cáo tiếp cận Facebook -✅ Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên bất chấp thuật toán Facebook
Nguyên nhân làm giảm tiếp cận trên Facebook
  1. Hay post bài trên ip bẩn: Đăng bài trên các Ip đã Facebook xếp vào Danh sách đen vì có quá nhiều bài viết Vi phạm chính sách.
  2. Reported post: Page thường có bài viết bị user ẩn , report hoặc gắn cờ sẽ giảm reach.
  3. Engagement Baiting: Dùng các dấu hiệu baiting đột biến so với bình thường sẽ bị dò xét và phát hiện lỗi baiting câu kéo.
  4. Poor daily content: các post nhiều, liên tục, nhàm chán sẽ làm ít tương tác theo từng post, lâu dài còn làm “chết” reach.
  5. Post frequency: Post nhiều, liên tục, thời gian giữa hai lần post ngắn khi reach còn ít sẽ làm giảm reach.
  6. Giật tít câu view: Nội dung giật gân, câu like, câu view, câu click cũng sẽ bị giảm reach.
  7. Copy nội dung: Có nhiều bài đăng copy ý tưởng, mô-típ, nội dung từ page, tài khoản khác sẽ bị giảm reach. Nhất là các Page xác minh.
  8. Nội dung chứa link spam: Nội dung chứa link spam sẽ bị Facebook đánh dấu.
  9. Liên kết tới các website cấm, lừa đảo: Page có bài đăng chứa link dẫn đến các Website cấm hoặc lừa đảo sẽ bị giảm reach.
  10. Text only post: Đối với trang cá nhân thì những bài viết “Text only” vẫn reach bình thường nhưng đối với fanpage sẽ bị giảm reach.
  11. Nội dung bán hàng hoặc giảm giá: Những nội dung Quảng cáo nhàm chán, tạo khuyến mãi không đúng dịp hay các nội dung kêu gọi hành động mua hàng phi thực tế sẽ bị giảm reach.
  12. Nội dung bài đăng lấy lại giống các post đã chạy ads.
  13. Chứa từ Like, Comment, Share: Các post chứa các từ Like, Comment, Share sẽ giảm reach.
  14. Đăng bài lừa đảo: Các hình thức đăng bài lừa đảo để câu view sẽ không có nhiều reach.
  15. Fanpage có post bị bỏ nhận Thông báo (notification) thì sẽ bị giảm reach.

Cách đơn giản tăng lượt tiếp cận

Và dưới đây là 6 cách đơn giản nhưng rất hữu hiệu giúp bạn tăng lượt reach trên Facebook khi bán hàng trên Facebook.

✅ Lượt tiếp cận Facebook -✅ Các loại tiếp cận -✅ Cách tăng lượt tiếp cận trên Facebook -✅ Quảng cáo tiếp cận Facebook -✅ Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên bất chấp thuật toán Facebook
Quảng cáo để tăng Lượt tiếp cận.

Tỉ lệ bán được hàng của bạn càng cao nếu các bài đăng của bạn tiếp xúc được với càng nhiều user.

Vì thế, lượt tiếp cận có vai trò khá quan trọng đối với người dùng, đặc biệt là đối với những KOL và các doanh nghiệp.

A. Cách thu hút qua hình ảnh:

Lưu ý rắng: Văn bản chỉ được chiếm tối đa 20% diện tích ảnh đối với bài đăng Quảng cáo trên Facebook hay bài đăng bình thường trên Fanpage cho dù ảnh đó có xuất hiện bao nhiêu lần đi nữa.

  • Nếu phần văn bản lớn hơn 20% thì ảnh đó chắc chắn sẽ bị xem như spam. Cũng đồng nghĩa là tỉ lệ tiếp cận sẽ bị giảm.
  • Nếu bài đăng có chứa hình ảnh mà phần chữ trên ảnh đảm bảo tỉ lệ dưới 20%, sẽ giúp bài viết đó sẽ tiếp cận được với nhiều người dùng hơn. Bên cạnh đó, họ cũng dễ dàng tập trung hơn vào sản phẩm của bạn..

B. Hãy để Facebook lựa chọn giá thầu cho quảng cáo của bạn:

Khi set-up quảng cáo trên Facebook sẽ có mục đặt giá thầu cho mỗi lượt tương tác, tại đây sẽ có 2 lựa chọn: thứ nhất là thiết lập giá theo ý thích của bạn; thứ 2 là Facebook sẽ tự động chọn giá giá (Auto Bid). Khi bạn để Facebook chọn giá ( tức là chọn Auto Bid) thì Facebook sẽ tự động tối ưu hóa giá thầu để đạt được lượng chuyển đổi cao nhất,và lượt tiếp cận cũng sẽ tăng.

Bởi vì Facebook kiếm tiền từ công cụ Quảng cáo trên phương thức CPA (cost per action) nên bài viết quảng cáo càng có nhiều lượt tương tác thì Facebook sẽ càng kiếm được nhiều tiền từ người Quảng cáo.Do đó, họ sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận được nhiều user hơn.

Nếu tỉ lệ cạnh tranh khi quảng cáo tăng cao, Facebook cũng sẽ tự động tăng giá thầu một cách thích hợp để vị thế của bạn vẫn được giữ vững. Mặc dù, điều này có thể sẽ làm doanh số bán hàng của bạn bị giảm; nhưng vị thế của bạn sẽ được giữ ổn định, không phải chỉ tăng trong một vài ngày.

C. Chọn vị trí quảng cáo tự động trên Facebook

Facebook vừa đưa ra một tính năng mới về vị trí hiển thị của quảng cáo, gọi là “Automatic Placement” và đang được thúc đẩy để người dùng biết đến nhiều hơn. Theo như Facebook đã giới thiệu, họ sẽ tự động lựa chọn các vị trí hiển thị (di động, máy tính, cột bên phải, Instagram, Audience Network) tối ưu nhất cho quảng cáo căn cứ trên tổng chi phí trung bình

D. Không trùng lập các quảng cáo:

Bạn muốn tạo nhiều quảng cáo trên Facebook thì nên tránh sự trùng lặp về định hướng đối tượng tiếp cận. Khi bạn tạo các quảng cáo trùng lặp;đồng nghĩa, các quảng cáo ấy sẽ cạnh tranh với nhau -> Sẽ bị giảm tỉ lệ hiển thị đi đáng kể. Những quảng cáo trùng lặp ấy còn có thể làm giá thầu tăng lên nhưng hiệu quả lại giảm xuống.

E. Chiến dịch quảng cáo tăng lượng tiếp cận của Facebook:

Cách đơn giản và trực tiếp nhất để tăng lượt tiếp cận của bài viết là sử dụng chiến dịch quảng cáo tăng lượt tiếp cận của Facebook hay còn gọi là Boost Post. Trong chiến dịch này, bạn sẽ được thiết lập đối tượng mục tiêu, khu vực,… và các gói tiếp cận tương ứng với các mức tổng ngân sách.

Đối với với cách này, bạn sẽ phải tốn khoản phí tương đối nhưng nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

F. Sử dụng ngân sách trọn đời

Khi set-up quảng cáo, bạn nên chọn ngân sách trọn đời. Giúp Facebook biết được số tiền mà bạn muốn bỏ ra để quảng cáo trong một khoảng thời gian xác định. Từ đó, hệ thống sẽ phân tích để giúp quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tiếp cận cao nhất trong khoảng thời gian đó.

Kết luận: Tăng lượng tiếp cận trên Facebook không thể đạt được trong một thời gian ngắn mà cần mất cả một quá trình. Bạn cần chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo để tăng reach trên Facebook.

Lượt tiếp cận khác lượt view như thế nào?

Đây là chủ đề được nhiều khách hàng hỏi nhất. Nên bạn hãy xem thật kỹ cách xác định lượt tiếp cận và lượt view dưới đây nhé.

✅ Lượt tiếp cận Facebook -✅ Các loại tiếp cận -✅ Cách tăng lượt tiếp cận trên Facebook -✅ Quảng cáo tiếp cận Facebook -✅ Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên bất chấp thuật toán Facebook
Lượt tiếp cận và Lượt view khác nhau như thế nào?
  • Như đã được đề cập ở trên, lượt tiếp cận trên Facebook là số lượng người dùng mà một bài viết có khả năng tiếp xúc được. Số liệu này được xác định dựa trên số người đã xem bất kỳ bài viết nào của bạn tối thiểu một lần và đây là con số ước tính.
  • Còn Lượt view là lượt xem hay lượt truy cập của người dùng. View chỉ số lượt người dùng vào xem trang web của bạn, một trang web sẽ có nhiều trang con (gọi là bài viết), mỗi lượt xem như thế được tính là một lượt xem (1 view). Nếu một người dùng đã xem trang đó một lần, sau đó ấn tải lại trang hoặc quay lại trang và đọc lại một lần nữa thì vẫn được tính thêm là 1 view cho dù người truy cập chỉ ở trang web được 1, 2 giây hay cả tiếng đồng hồ.

=> Dựa vào định nghĩa, cách xác định của lượt tiếp cận và lượt view chắc các bạn đã biết được điểm khác nhau của chúng!

Nếu bạn có gì chưa rõ hay góp ý, hãy để lại bình luận nhé.

Tổng hợp và biên soạn

Ms. Phương Nguyễn – cic32.com.vn

Danh mục: Marketing
Nguồn: https://www.cic32.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *