Mô tả công việc Nhân viên SEO

Mô tả công việc Nhân viên SEO

Nhân viên SEO chịu trách nhiệm lập kế hoạch, thực hiện và quản lý chiến lược SEO tổng thể của công ty. Họ thường phụ trách nhiều nhiệm vụ khác nhau như marketing cho website, phân tích trang web, hoạch định chiến lược nội dung, xây dựng liên kết và chiến lược triển khai từ khóa, giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của nội dung.

mo ta cong viec nhan vien seo

Nhu cầu tìm việc làm nhân viên SEO ngày càng gia tăng

1. Mô tả công việc nhân viên SEO

Trước đây, công việc của nhân viên SEO chỉ được hiểu đơn giản là triển khai các kỹ thuật cần thiết để tăng thứ hạng hiển thị của website. Ngày nay, nhân viên SEO phải là người giải quyết vấn đề và ra quyết định, với khả năng ưu tiên và phát triển nội dung phù hợp, hấp dẫn. Tuỳ thuộc vào quy mô công ty và kiểu trang web, nội dung cụ thể mà công việc của nhân viên SEO có thể khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, các trách nhiệm chính của họ bao gồm:

  • Thực hiện kiểm tra, thu thập, phân tích dữ liệu và kết quả, xác định xu hướng và thông tin chi tiết để đạt được ROI tối đa trong các chiến dịch tìm kiếm phải trả tiền.
  • Theo dõi, báo cáo và phân tích trang web, đưa ra các sáng kiến, chuẩn bị cho chiến dịch PPC.
  • Quản lý chi phí chiến dịch dựa trên ngân sách, ước tính chi phí hàng tháng và đối chiếu chênh lệch.
  • Tối ưu hóa trang đích để SEO tốt hơn.
  • Thực hiện khám phá, mở rộng và tối ưu hóa từ khóa liên tục.
  • Nghiên cứu và thực hiện các khuyến nghị tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
  • Nghiên cứu và phân tích các liên kết quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.
  • Xây dựng và thực hiện chiến lược xây dựng liên kết.
  • Làm việc với nhóm lập trình để đảm bảo rằng các yêu cầu về SEO được triển khai đúng cách trên mã mới phát triển.
  • Làm việc với các nhóm biên tập và marketing để thúc đẩy SEO trong việc tạo nội dung.
  • Đề xuất thay đổi kiến trúc trang web, nội dung, liên kết và các yếu tố khác để cải thiện vị trí SEO cho các từ khóa mục tiêu.

mo ta cong viec nhan vien seo 2

Công việc cần làm của nhân viên SEO chi tiết

2. Yêu cầu trình độ và kỹ năng với vị trí nhân viên SEO

Nhà tuyển dụng thường kỳ vọng ứng viên của vị trí nhân viên SEO đáp ứng được các tiêu chuẩn sau:

  • Kinh nghiệm làm nhân viên SEO.
  • Biết về SEM, từng quản lý các chiến dịch PPC trên Google, Yahoo và Bing.
  • Hiểu sâu về hiệu suất marketing, tỷ lệ chuyển đổi và thu hút khách hàng trực tuyến.
  • Trải nghiệm chuyên sâu với các công cụ phân tích trang web (ví dụ: Google Analytics, NetInsight, Omnatio, WebTrends).
  • Trải nghiệm với các công cụ quản lý giá thầu (ví dụ: Marin, Kenshoo).
  • Kinh nghiệm với các thử nghiệm đa biến.
  • Kiến thức về các yếu tố ảnh hưởng tới xếp hạng và thuật toán của công cụ tìm kiếm.
  • Cập nhật các xu hướng mới nhất và thực tiễn tốt nhất về SEO và SEM.
  • Bằng cử nhân/thạc sĩ về marketing hoặc liên quan.

3. Làm sao để trở thành một nhân viên SEO giỏi?

Một nhân viên SEO giỏi không chỉ cần trình độ học vấn mà còn cần có kinh nghiệm, thành thạo bộ kỹ năng tiêu chuẩn. Để biết nhân viên SEO cần kỹ năng gì, nên bắt đầu từ đâu, bạn hãy tham khảo thông tin sau đây nhé.

Một số phẩm chất mà nhân viên SEO xuất sắc nên có bao gồm:

3.1. Biết về các lĩnh vực chuyên môn khác nhau trong SEO

Có rất nhiều lĩnh vực chuyên môn hóa trong SEO. Để trở thành một chuyên gia về SEO, bạn cần phải nhận thức về tất cả các lĩnh vực đó.

3.1.1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm:

  • Tìm kiếm cơ bản: Bao gồm các chủ đề như cách tạo hồ sơ doanh nghiệp trong công cụ tìm kiếm chính, thư mục tìm kiếm chính cho doanh nghiệp, trang web truyền thông địa phương,…
  • Trên trang: Các chi tiết, yếu tố trên trang có thể ảnh hưởng đến hiệu quả SEO và diễn giải nội dung của bất kỳ trang web nào.
  • Phân tích: Lưu lượng truy cập và chuyển đổi, sử dụng dữ liệu lớn, nhân khẩu học dân số và hành vi người tiêu dùng trên một trang web.
  • Thiết bị di động: Tất cả những vấn đề liên quan đến SEO trên thiết bị di động.
  • Phát triển nội dung.
  • Xây dựng liên kết.
  • Phát triển từ khóa.

3.1.2. Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp: Nó bao gồm việc tạo quảng cáo tìm kiếm hấp dẫn trong Google và Bing. 3.1.3. Marketing truyền thông xã hội:

Nhân viên SEO giỏi cũng cần biết về marketing truyền thông xã hội như việc tạo nội dung mới, mạnh mẽ và thu hút người theo dõi qua nhiều mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook, Twitter, Pinterest LinkedIn, Flickr, YouTube,… mo ta cong viec nhan vien seo

Cách để trở thành một nhân viên SEO chuyên nghiệp

3.2. Kiến thức thực tế về các lĩnh vực liên quan đến SEO

  • Tạo và sửa đổi trang web: Bạn nên biết cách tạo một trang web thân thiện với SEO. Là một nhân viên SEO, bạn sẽ có thể đề xuất và thực hiện các sửa đổi trong trang web hiện tại để cải thiện điểm SEO. Hãy cố gắng tạo trang web thân thiện với người dùng vì trải nghiệm người dùng tốt nhất là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google.
  • Viết và sắp xếp nội dung: Nội dung là một trong những tài sản quan trọng nhất đối với SEO. Bạn phải có khả năng xác định các từ khóa tốt nhất, dữ liệu tìm kiếm, mật độ từ khóa, cách chèn từ khóa,…

3.3. Hiểu biết về cả 3 cấp độ SEO

Một khả năng khác mà nhân viên SEO cần có là biết rõ về cả 3 cấp độ SEO. Điều này giúp đảm bảo hiệu suất công việc của bạn.

  • Về mặt kỹ thuật: Cấu trúc của một trang web có thể quyết định mức độ đơn giản hoặc rắc rối của các công cụ tìm kiếm trong việc thu thập dữ liệu và liệt kê nội dung.
  • Tối ưu hóa trên trang: Sử dụng các yếu tố khác nhau như từ khóa và thẻ HTML theo cách giúp tăng lượng truy cập vào trang web.
  • Tối ưu hóa ngoài trang: Liên quan đến các kỹ thuật xây dựng liên kết.

Ngoài công việc của nhân viên SEO các bạn cũng có thể tham khảo thêm những việc làm khác liên quan đến nhân viên quản trị web hay những vấn đề về công việc an ninh mạng, lập trình… Rất nhiều những thông tin hữu ích hi vọng sẽ hỗ trợ cho quá trình tìm việc làm trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Danh mục: Marketing
Nguồn: https://www.cic32.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *