“Sự vụ có thực” của MiniGood: bán hàng kém chất lượng nhưng không cho phép đổi trả ?

“Sự vụ có thực” của MiniGood: bán hàng kém chất lượng nhưng không cho phép đổi trả ?

MiniGood là chuỗi cửa hàng bán lẻ theo phong cách Hàn Quốc. Với hơn 20 cửa hàng tại Việt Nam, thương hiệu này thu hút được nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng nhờ cách bài trí bắt mắt, nhân viên nhiệt tình, thân thiện. Tuy nhiên, về chất lượng hàng hóa và hậu mãi của MiniGood lại không được như bề ngoài.

Kinh doanh hàng kém chất lượng nhưng không cho phép đổi trả

Vào khoảng 20h ngày 26/06, anh Đ. có ghé cửa hàng MiniGood chi nhánh Vinhomes Central Park (Quận Bình Thạnh) mua một cân điện tử. Nhân viên bán hàng ở đây tỏ ra rất nhiệt tình, liên tục tư vấn về hàng hóa và cầm giỏ phụ khách mua hàng. Sau khi tư vấn anh Đ. có chọn mua được một cân điện tử với giá 249.000 đồng.

Sau khi đã thanh toán xong, anh Đ. nhận được biên nhận từ cửa hàng với dòng chữ “Hàng đã mua không đổi trả nếu không có vấn đề về chất lượng. Những sản phẩm có vấn đề về chất lượng được đổi trả trong vòng 7 ngày, riêng mặt hàng về điện tử là 15 ngày.” Nghĩ rằng mua tại cửa hàng lớn sẽ đảm bảo về chất lượng, anh Đ. nhanh chóng mang sản phẩm về thử, tuy nhiên sản phẩm liên tục hiển thị số cân sai lệnh nhau giữa các lần cân. Anh Đ. mang chiếc cân quay lại cửa hàng để hỏi nhân viên bán hàng và được mang thêm 3 cân nữa cho thử thì đều có kết quả sai lệch như chiếc cân ban đầu. Lúc này anh đề nghị được trả lại hàng và nhận tiền về thì nhân viên liên tục không chấp nhận, yêu cầu anh phải mua mặt hàng khác tương ứng với số tiền.

chieu tro cua minigood ban hang kem chat luong nhung khong cho phep doi tra Hóa đơn chiếc cân mà anh Đ. đã mua tại cửa hàng MiniGood chi nhánh Vinhomes Central Park

Bán hàng không xuất hoá đơn liệu có đúng với quy định của luật thuế?

Bên cạnh việc không đảm bảo được chất lượng hàng hóa và mâu thuẫn với chính quy định của mình, cửa hàng này còn vi phạm quy định về xuất hóa đơn giá trị gia tăng. Để xác thực thông tin, phóng viên Báo điện tử Tầm nhìn đã liên hệ với cán bộ Quản lý thuế phường 22, Quận Bình Thạnh thì được biết: theo quy định khi mua bán hàng hóa có giá trị từ 200.000 đồng trở lên thì cửa hàng phải có trách nhiệm xuất hoá đơn cho khách hàng.

Việc nở rộ cửa hàng mang phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản đã xuất hiện từ lâu, nhưng các chế tài quản lý về chất lượng hàng hóa cũng như xiết chặt quy định về thuế vẫn chưa được cơ quan chức năng thực hiện chặt chẽ. Đây cũng chính là nguyên nhân phát sinh rất nhiều vấn đề gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng trong nước.

Danh mục: Marketing
Nguồn: https://www.cic32.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *