Hướng dẫn sử dụng Chatfuel cho Facebook mới nhất 2020

Hướng dẫn sử dụng Chatfuel cho Facebook mới nhất 2020

Hướng dẫn sử dụng Chatfuel là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Hướng dẫn sử dụng Chatfuel. Trong bài viết này, cic32.com.vn sẽ viết bài Hướng dẫn sử dụng Chatfuel cho Facebook mới nhất 2020

Chatbot là gì? Tai sao chúng ta lại nên dùng chatbot vào công việc chăm sóc khách hàng?

Có không hề ít những Công Cụ chúng ta đã từng biết từ trước để hỗ trợ khách hàng , thu thập danh sách người tiêu dùng tiềm năng như: mail marketing, nhóm, trang cá nhân, Profile cá nhân, SMS,… tuy nhiên hiện nay công việc hỗ trợ khách hàng lại là 1 nhân tố vô cùng quan trọng tại danh nghiệp hiện nay.

Kênh Facebook Messenger chủ đạo là một công cụ xuất sắc để chăm sóc khách hàng giản đơn , thuận tiện nhất, đó cũng chủ đạo là sự thành lập của công nghệ Chatbot!

Xem thêm Hướng dẫn cách bỏ theo dõi hàng loạt trên facebook mới nhất 2020

Câu hỏi lớn 1: Vậy Chatbot là gì?

Messenger Platform API được mô tả là bộ Công Cụ hỗ trợ bạn tạo ra các chatbot dùng những lệnh được cài đặt sẵn, hoặc thậm chí là trí tuệ nhân tạo (AI) để trực tiếp tương tác với người sử dụng qua Messenger hoặc web messages của kênh Facebook.

Lý thuyết là vậy tuy nhiên hiểu dễ dàng cho nó dễ làm là: Chatbot giống như 1 bà quản gia trong nhà bạn, hỗ trợ bạn quản lý hết mọi việc quản lý từ A – Z. Từ việc bữa nay có bao nhiêu khách ghé thăm nhà bạn, hay hôm nay có bao nhiêu công việc được thực hiện… giống như bạn có được 1 trợ lý đắc lực trong bán hàng online để hỗ trợ khách hàng, xử lý các nội dung cần bổ sung người sử dụng, chốt đơn hàng trực tiếp ngay trong Messeger, rồi cả việc không để sót bất kể một vị người sử dụng hết! đó chủ đạo là chatbot cho Facebook.

Hướng Dẫn Sử Dụng Chatfuel 1

Từng bước để cài đặt

Đăng nhập vào trang chủ của Chatfuel và liên kết chặt chẽ với account Facebook của bạn. Tùy chọn fanpage mà bạn sẽ kết nối với Chatfuel. xác định các thuộc tính sao để phù hợp với mục đích sử dụng của Chatbot. Vậy là tài khoản của bạn đã được kết nối và hoàn toàn có thể bắt đầu sử dụng với Chatfuel.

Hướng Dẫn Sử Dụng Chatfuel 2

Trước mắt bạn sẽ hiển thị là giao diện Dashboard, với tất cả các thanh công cụ tương ứng với từng tính năng mà bạn sẽ sử dụng trong quá trình thiết lập chatbot. Chúng tôi sẽ chỉ dẫn bạn bí quyết sử dụng chúng như thế nào nhé.

Hướng Dẫn Sử Dụng Chatfuel 3

Hướng Dẫn Sử Dụng Chatfuel 4

Xem thêm Hướng dẫn cách ẩn like và comment trên facebook mới nhất 2020

a. Automate

Hướng Dẫn Sử Dụng Chatfuel 5

  • Text: Nơi tạo một kịch bản tạo ra cho chuỗi tin nhắn theo kịch bản. Với sự giúp đỡ thêm từ nút “Add Button” giúp bạn đính kèm các Block, URL hoặc Phone call khi không thể thiếu.
  • Typing: Chức năng giả lập cho bot một đoạn thời gian typing giúp cho việc chat với người sử dụng của bot trở thành tự nhiên hơn.
  • Image: hỗ trợ chèn ảnh giới thiệu về mặt hàng hoặc dịch vụ trong khung chat.
  • Gallery: Chèn bộ sưu tập hình ảnh khác nhau và có khả năng đính kèm đường dẫn link. giúp cho việc recommend cùng lúc nhiều mặt hàng, dịch vụ linh động hơn.
  • Quick Replay: thiết lập các xác định trả lời nhanh cho người sử dụng.
  • Send block: khi mà bạn tạo nhiều Block con không giống nhau, đây sẽ là nơi liên kết các Block sao cho phù hợp với kịch bản chat của bạn.

b. Set Up AI

Tính năng chủ đạo của AI là giúp bot chọn lựa câu trả lời thông minh có các từ khóa có trong câu hỏi của người sử dụng mà bạn đã thiết lập sẵn cho bot từ trước đó.

Hướng Dẫn Sử Dụng Chatfuel 6

Ưu điểm của chức năng này là giúp bạn giải đáp khách hàng mau chóng khi bạn đang bận hoặc không trực tuyến để tạo cảm giác tốt trong mắt khách hàng.

Nhược điểm là có nhiều khi người sử dụng không trả lời đúng 100% thông tin từ khóa, đòi hỏi bạn phải lập nhiều biến thể cho nhiều hoàn cảnh khác với xác suất cao là khách hàng sẽ trả lời như thế.

c. People

Hướng Dẫn Sử Dụng Chatfuel 7

Nơi lưu giữ nội dung các người sử dụng đã tương tác với chatbot của bạn. cộng với việc sản sinh ra trường tính chất cho các người sử dụng, bạn sẽ đơn giản chia loại và gởi tin nhắn Sequence, Broadcast cho các đối tượng mục tiêu mà bạn chọn.

Xem thêm Hướng dẫn quay màn hình máy tính không cần cài thêm ứng dụng mới nhất 2020

d. Broadcast

Một cơ chế khá hay để gởi tin nhắn hàng loạt đến người tiêu dùng. công dụng của Broadcast công việc mãnh liệt khi người tiêu dùng tương tác với chatbot của bạn trước đây. Bạn có thể soạn một thông cáo đến tất cả các người sử dụng đã từng chat bất cứ lúc nào và hiển nhiên 100% người tiêu dùng sẽ nhận được tin nhắn mà bạn gởi đi.

Hướng Dẫn Sử Dụng Chatfuel 8

Bạn có khả năng phân loại những người tiêu dùng phù hợp với thông điệp mà bạn mong muốn gửi:

  • Deliver Your Message Now: gửi tin nhắn tức thì, bạn có khả năng chọn được thời gian mà bạn mong muốn gởi đến cho khách hàng.
  • Schedule For Later: chọn lịch cụ thể để gởi tin nhắn.

e. Configure

Nơi quản lí setting của con bot: thực đơn, múi giờ, hoặc các danh mục khác

f. Analyze

Mục đích này biểu hiện chỉ số đo lường và đo đạt tương tác giữa người và bot, bạn có thể thêm các công cụ đo lường khác vào tùy ý.

Hướng Dẫn Sử Dụng Chatfuel 9

=> Như vậy con người đã hoàn thành bí quyết thiết lập kế hoạch một Chatbot cơ bản nhất. ứng dụng đúng kịch bản phù hợp cho nhiều đối tượng và ngành hàng, bạn sẽ thấy chatbot đem tới hiệu quả như thế nào nhé.

Ưu, nhược điểm của tạo chatbot với Chatfuel

Nếu như bạn đã quyết định dùng Chatfuel để cài đặt bot của mình, hãy tìm hiểu thật kỹ về nền tảng này, cùng lúc đó có thể so với các site cho phép tạo chatbot khác để có cách nhìn nhận đánh giá tổng quan nhất. Chatfuel có nhiều ưu điểm không tốt riêng của mình

Điểm tốt nhất

  • Bản sử dụng thử hoàn toàn không mất phí.
  • Không cần sử dụng code.
  • Kết nối trực tiếp với trang cá nhân, không cần thông qua thiết lập app.
  • Không giới hạn bot.
  • Dễ dàng thiết lập

Điểm không tốt

  • Hoàn toàn dùng bằng tiếng Anh.
  • Bản hoàn chỉnh có chi phí khá cao.
  • Bản dùng thử có lời giới thiệu mặc định của Chatfuel

Xem thêm Hướng dẫn tạo tài khoản Google Adwords mới nhất 2020

– Trả lời inbox tự động theo kịch bản

– Chat online với người sử dụng

– Cấu hình

– Gởi inbox hàng loạt

– Auto trả lời comment

– Ẩn comment

– Quản lý và hỗ trợ khách hàng

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo ( CỘNG ĐỒNG CHATBOX, SUDO,… )

Danh mục: Marketing
Nguồn: https://www.cic32.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *