Hướng dẫn Viết bài chuẩn SEO qua 5 bước đầy đủ nhất (cập nhật 2021)

Hướng dẫn Viết bài chuẩn SEO qua 5 bước đầy đủ nhất (cập nhật 2021)

Hàng triệu Content được tạo ra hàng ngày, nhiều trong số đó rất chất lượng nhưng vẫn không được xếp hạng tốt, có thể do chưa được tối ưu trải nghiệm người dùng, không thân thiện với người đọc và Công cụ tìm kiếm, để không lãng phí công sức bạn nên tối ưu hóa chuẩn SEO cho bài viết của mình.

Làm thế nào để Content của bạn tiếp cận được nhiều người nhất? Ai cũng muốn điều này, nhưng trước tiên bạn cần là tạo ra Content chất lượng cung cấp giá trị hữu ích, giúp độc giả tìm được câu trả lời hoặc hỗ trợ họ giải quyết được vấn đề là yếu tố quan trọng hàng đầu (Xác định và hiểu được mục đích của người tìm kiếm là việc đầu tiên để tạo ra một content tuyệt vời).

Cách viết bài chuẩn SEO Content chuẩn SEO có cơ hội xếp hạng cao hơn trong trang tìm kiếm

Bài viết “Cách viết bài chuẩn SEO” sẽ trình bày 2 phần:

  • Phần 1 Tạo ra Bài viết tốt nhất về chủ đề được viết, nó bao gồm các bước từ khâu ý tưởng về chủ đề, xác định các điểm độc đáo và hữu ích cho nó, tiếp đó được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi viết,
  • Phần 2: Tối ưu hóa Bài viết cho SEO – áp dụng những kỹ thuật tối ưu hóa tốt nhất được đề xuất phù hợp với nguyên tắc chất lượng của Google.

Nội dung chính bao gồm:

Bước 1: Nghiên cứu Chủ đề / Từ khóa cho bài viết

  • Xác định ý tưởng chủ đề của bài viết
  • Hiểu ý định tìm kiếm của người dùng về chủ đề sẽ viết
  • Nghiên cứu từ khóa để mở rộng ý tưởng cho chủ đề
  • Nghiên cứu cạnh tranh, những bài viết đang top 5 trên Google

Bước 2: Tạo Phác thảo cho Bài viết

  • các bước Tạo Outline bài viết
  • Áp dụng phương pháp viết Kim Tự Tháp Ngược

Bước 3: Cách tối ưu Content bài viết chuẩn SEO

  1. Chế tác 1 tiêu đề hấp dẫn (H1, Title tag)
  2. Tối ưu đoạn mở đầu bài viết (dùng cho cả thẻ Mô tả meta)
  3. Sử dụng hình ảnh được tối ưu SEO
  4. Sử dụng các Heading để cải thiện cấu trúc nội dung bài viết
  5. Phân bổ từ khóa hợp lý
  6. Đặt liên kết nội bộ tới những bài viết liên quan
  7. Dẫn liên kết ra ngoài tới những trang uy tín
  8. Formating: Làm nổi bật những thông tin quan trọng khi đọc lướt
  9. Sử dụng video tăng thời gian On site, giảm bounce rate
  10. Sử dụng comment trao đổi tăng tính tương tác

Bước 4: Checklist kiểm tra lại Bài viết đã chuẩn SEO

Tại sao cần viết bài chuẩn SEO?

SEO Content Optimization: Tối ưu Content với công cụ tìm kiếm là một trong những yếu tố quan trong hàng đầu khi các công cụ tìm kiếm quét trang web của bạn xác định mức độ liên quan giữa nội dung và cụm từ khóa. Nếu kết hợp Content và SEO hợp lý bằng các kỹ thuật tối ưu trang web thân thiện với các công cụ tìm kiếm cơ hội trang của bạn sẽ có vị trí cao trong trang đầu của tìm kiếm.

Trước khi có ý định viết content chuẩn SEO hãy ghi nhớ những điều sau đây:

  • Hãy viết nội dung một cách tự nhiên viết cho Người đọc trước tiên, sau đó mới tối ưu cho Google
  • Tuyệt đối không được lạm dụng những kỹ thuật tối ưu SEO quá đà SPAM từ khóa, đánh lừa Google để lên hạng, về lâu dài bạn nhận được lợi ít mà nguy hại nhiều hơn.

Lợi ích của Content chuẩn SEO là gì?

  • Xác định được từ khóa quan trọng của bài viết mà người dùng sử dụng để tìm kiếm trên Google
  • Bài viết được tối ưu hơn về SEO ngữ nghĩa, SÂU và RỘNG về Chủ đề viết, kết hợp với phân bổ từ khóa hợp lý làm Google dễ dàng hiểu nội dung, và có cơ hội xếp hạng cao hơn.
  • Cải thiện chất lượng và sự liên quan giữa nội dung và từ khóa, được đánh giá cao hơn về điểm chất lượng.
  • Nếu sử dụng quảng cáo Google Adwords thì sẽ tăng điểm chất lượng sẽ cao hơn -> giảm giá thầu -> giảm chi phí.
  • Rèn luyện kỹ năng viết tốt hơn mỗi ngày
  • Tăng trưởng traffic cho website bền vững theo thời gian, đưa được nhiều khách hàng tiềm năng từ kênh search -> tăng hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu
  • Content chuẩn SEO cũng có thể giúp bạn kiếm tiền từ Blog, tham khảo qua bài hướng dẫn của Steve Tai

Cách Viết bài chuẩn SEO - Viết Content thiện với SEO Viết content thân thiện với cho Người dùng trước tiên và sau đó tối ưu nó với Search engine

Viết bài cho người dùng trước tiên, sau đó mới tối ưu cho search engine

Bài viết content chuẩn SEO phải đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Value: Viết hấp dẫn mang thông tin có giá trị hữu ích, đáp ứng được mục đích của người đọc
  • Uniqueness: Đưa ra được điểm mới /góc độ độc đáo về chủ đề
  • Catch-Title: C9s một tiêu đề hấp dẫn cho bài viết
  • Sapo: Cung cấp Thông tin hữu ích ngay từ đầu bài viết làm cho người đọc muốn tiếp tục đọc nó
  • Paragraph: Chia thành các đoạn ngắn không quá 4 dòng
  • Headings: Sử dụng các tiêu đề phụ (sub-heading) để cấu trúc bài viết
  • Sử dụng các từ khóa và cụm từ quan trọng nhất trong bài viết ngay đoạn đầu tiên
  • Mật độ từ khóa được đề nghị từ 0,5 – 1.5%. Không lạm dụng từ khóa hoặc cụm từ khóa. Thêm chúng một cách tự nhiên trong toàn bộ văn bản theo mạch đọc tự nhiên của bài viết.
  • Bao gồm từ khóa chinh và cụm từ khóa quan trọng nhất trong Tiêu đề <H1>, và các tiêu đề con <H2>, <H3>
  • Làm nổi bật nội dung quan trọng có chứa từ khóa, cụm từ khóa bằng in đậm hoặc in nghiêng
  • Hãy chắc chắn đúng về mặt ngữ pháp và không có lỗi chính tả
  • Tương tự như câu đầu tiên, từ khóa cũng cần có trong câu cuối cùng để nhấn mạnh từ khóa nhiều hơn.

Tạo nội dung chất lượng mà mọi người muốn đọc và công cụ tìm kiếm muốn lập chỉ mục. Làm điều đó đúng và bạn sẽ thành công.

Sau đây là Hướng dẫn chi tiết Cách Viết bài chuẩn SEO qua 5 bước đơn giản:

Bước 1: Nghiên cứu Chủ đề/Từ khóa cho bài viết

1.1. Xác định ý tưởng Chủ đề cho bài viết (Ideas)

Bạn cần xác định chủ đề chính sau đó nghiên cứu chủ đề để khai phá và mở rộng phạm vi của chủ đề, bước nghiên cứu sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để hoàn thành bài viết tuyệt vời hơn.

Nghiên cứu kỹ chủ đề (Topic) trước khi viết

Khi nghiên cứu về chủ đề bạn đặt vị trí của mình vào đối tượng độc giả người đang thực sự trong bối cảnh muốn đào sâu về chủ đề, những vấn đề họ gặp phải, những câu hỏi họ đang tìm lời giải, vv những điều này cần xem xét và cân nhắc được bao gồm trong bài viết của bạn. Chiến lược xếp hạng cho mỗi từ khóa với từng trang độc lập đã lỗi thời và chuyển sang xu hướng chứng minh thẩm quyền của nội dụng theo cụm chủ đề (Topic cluster) để được xếp hạng cao.

Danh mục: Marketing
Nguồn: https://www.cic32.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *