ĐÁNH GIÁ VÀ Ý KIẾN CHUYÊN GIA AWeber

ĐÁNH GIÁ VÀ Ý KIẾN CHUYÊN GIA                              AWeber

Các tính năng của AWeber vẫn đúng với sứ mệnh của nó

AWeber xoay quanh việc gửi email thôi, đầu tiên và cũng là quan trọng nhất. Trong khi các dịch vụ khác đôi khi sẽ thêm vô số thứ khác vào nền tảng của họ (ví dụ như các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội v.v.), AWeber chủ yếu chỉ thực hiện gửi email. Và các trang đích. Nhưng chủ yếu là email.

Đó không phải là một lời chỉ trích dưới bất kì phương diện nào. Tôi đã nói điều đó trước đây, và tôi sẽ nói lại lần nữa: Tôi thường thích các ứng dụng và dịch vụ làm tốt một việc và chủ yếu là bám sát vào nó. Vì email và các tính năng liên quan đến trang đích là những thứ duy nhất quan trọng cho mục đích của bài đánh giá này, AWeber đang có phong độ rất tốt để có thể gây ấn tượng với tất cả chúng ta.

Và hầu hết đều đã làm tôi thấy ấn tượng.

Chiến dịch Email, Mẫu và Cá nhân hóa

Tiếp thị qua email của AWeber cực kỳ dễ dàng (và miễn phí) để bắt đầu. Chỉ cần đăng ký gói miễn phí, mà nó đã cho phép bạn gửi bao nhiêu email tùy thích, tới 500 người đăng ký và địa chỉ liên hệ. Không có giới hạn thời gian, chỉ cần gửi email của bạn đi.

Các gói trả phí có thể lên đến 25.000 người đăng ký và nếu bạn cần nhiều hơn thế, có thể bạn sẽ cần nói chuyện với Bộ phận bán hàng/Hỗ trợ.

Tất nhiên, bạn có thể tăng đáng kể phạm vi tiếp cận của email bằng cách chia sẻ chúng qua Facebook và Twitter cùng lúc khi bạn gửi chúng đi. Tuy nhiên, bạn không thể gửi thông báo qua SMS, trừ khi bạn sử dụng một trong nhiều tích hợp của bên thứ ba cho một dịch vụ SMS riêng biệt. Và điều đó, tất nhiên có thể sẽ khiến bạn phải trả thêm phí.

Bản thân các email cũng khá dễ để tạo. Hoặc cũng có thể khó để tạo; đó là sự lựa chọn của bạn. Bạn có thể tạo email của mình trong một trình chỉnh sửa kéo và thả đơn giản, viết email chỉ có văn bản (chuyên môn cá nhân của tôi) hoặc sử dụng các mẫu HTML tùy chỉnh, đây luôn là một lựa chọn thú vị.

Trình chỉnh sửa kéo và thả có hơn 700 mẫu, hầu hết trong số đó đều ổn, thậm chí là tốt.

Trình chỉnh sửa kéo và thả có hơn 700 mẫu, hầu hết trong số đó đều ổn, thậm chí tốt. Tuy nhiên, một số trong số chúng đã có từ rất lâu, rõ ràng thuộc về Kỷ nguyên đầu tiên của Tiếp thị qua email, khi hổ răng cưa và voi ma mút đi lang thang trên web, thường ở định dạng GIF.

Nhưng trong khi những mẫu đó khá dễ để nhận thấy, nhưng chúng không chiếm phần lớn. Xem ở đây, hầu hết chúng đều khá tốt:

AWeber
Các mẫu email của AWeber hầu hết đều khá tốt..

Trình chỉnh sửa thực tế rất dễ để học và khá linh hoạt, có nhiều tính năng và bố cục. Bạn có thể dễ dàng thêm các khối văn bản, hình ảnh, video, nút, liên kết mạng xã hội, nút chia sẻ mạng xã hội, biểu tượng, phiếu giảm giá, dải hình ảnh và thậm chí cả nguồn cấp dữ liệu RSS. Tất nhiên, bạn có thể thay đổi bất kỳ màu nào bạn thích, nhưng thật không may, phần lựa chọn phông chữ hơi ít.

the AWeber email editor
AWeber có một trình soạn thảo email dễ dàng và linh hoạt.

Ngoài ra còn có một thư viện hình ảnh lưu trữ với hơn 6.500 hình ảnh. Hầu hết các dịch vụ mà cá nhân tôi đã đánh giá đều không có điều này, vì vậy đó là một ưu điêm lớn.

AWeber
AWeber có một thư viện kho ảnh miễn phí khá đồ sộ.

Cuối cùng, các ngôn ngữ được viết từ phải sang trái như tiếng Do Thái và tiếng Ả Rập được hỗ trợ. Theo nhân viên hỗ trợ mà tôi đã nói chuyện, thì bạn có thể sử dụng bất kỳ ngôn ngữ nào bạn muốn, miễn là bạn có bàn phím dành cho ngôn ngữ đó. Điều này làm cho AWeber trở thành một lựa chọn vững chắc cho khách hàng quốc tế.

Tiếp theo, có tính năng cá nhân hóa email: đó là phần mà bạn có thể sử dụng các biến để thay đổi nội dung email của mình, tùy thuộc vào người bạn đang gửi email đó. Đó là cách các công ty bắt đầu tất cả các email bằng tên của bạn (hoặc tên gần nhất của họ) mà không bắt phải gửi lại hàng nghìn email theo cách thủ công.

Trên AWeber, bạn có thể sử dụng các biến để hiển thị tên, họ, địa chỉ email, địa chỉ IP, URL để đăng ký hoặc ngày tháng, vị trí của họ (vùng, thành phố, mã bưu điện hoặc thậm chí cả vĩ độ và kinh độ). Bạn cũng có thể sử dụng các biến để nhập các đoạn mã như chữ ký, địa chỉ thực, ngày tháng và liên kết để Hủy đăng ký luôn quan trọng.

Ngoài ra còn có nội dung động. Điều đó có nghĩa là bạn có thể làm cho các phần nội dung email thực sự xuất hiện hoặc biến mất tùy thuộc vào thông tin bạn có về các liên hệ của mình. Ví dụ: nếu bạn đang gửi một email có đầy đủ các giao dịch quốc tế, nhưng bạn có một số giao dịch đặc biệt đang diễn ra ở Việt Nam, bạn có thể tạo một khối gồm toàn bộ các giao dịch mà sẽ không hiển thị cho bất kỳ ai ngoài khách hàng người Việt Nam của bạn.

Bạn có thể làm cho nội dung xuất hiện (hoặc biến mất) dựa trên tên của liên hệ, bất kỳ thẻ nào bạn đã gắn cho họ, vị trí, email, địa chỉ IP của họ và rất nhiều tùy chọn khác.

Cuối cùng cho phần này, chúng ta hãy xem xét thử nghiệm A/B, còn được gọi là thử nghiệm phân tách. Điều này về cơ bản cho phép bạn tạo nhiều phiên bản email của mình và gửi các phiên bản khác nhau cho những người khác nhau trong danh sách liên hệ của bạn một cách ngẫu nhiên.

Ví dụ: nếu bạn quản lý một cửa hàng bán sách, bạn có thể tạo một email quảng cáo của tuyển tập tiểu thuyết tội phạm và phim kinh dị chính trị mới nhất của bạn và một email khác giới thiệu các tuyển tập thơ mới nhất. Sau đó, bạn lấy số liệu thống kê từ cả hai chiến dịch email và xem liệu độc giả của bạn có muốn nhiều tiểu thuyết của John Grisham hơn hay nhiều từ ghép vần với nhau hay không.

Ừ, ừ. Tôi biết bài thơ không nhất thiết phải có vần. Và họ không cần phải là những kẻ ngốc nghếch. Nhưng tôi thích nó hơn khi họ làm, như vậy.

AWeber có thử nghiệm A / B, nó có tác dụng và bạn có thể chia nhỏ thử nghiệm mọi thứ bao gồm dòng tiêu đề, thiết kế email … mọi thứ. Một số nền tảng tiếp thị qua email sẽ chỉ cho phép bạn phân chia những thứ thử nghiệm như dòng tiêu đề email, vì vậy việc có một giải pháp hoàn chỉnh khiến tôi rất vui.

AWeber
AWeber thực sự cho phép bạn thực hiện thử nghiệm A/B/C nếu bạn muốn.

Danh sách gửi thư và phân đoạn

Phần lớn việc quản lý danh bạ của bạn rất đơn giản. Bạn có thể thêm chúng theo cách thủ công bằng cách nhập lần lượt thông tin của chúng, sao chép và dán nhiều địa chỉ vào hoặc nhập danh bạ từ tệp. Các định dạng tệp được hỗ trợ bao gồm XLS (X), TSV, CSV và các tệp TXT được phân tách bằng dấu phẩy.

Bạn cũng có thể dễ dàng tạo biểu mẫu đăng ký để nhúng vào trang web của mình, sử dụng tích hợp với WordPress hoặc tạo trang đích với biểu mẫu đăng ký ngay trên AWeber.

AWeber
AWeber giúp nhập một dống địa chỉ liên hệ dễ dàng.

Khi nhắc đến việc sắp xếp các địa chỉ liên hệ của bạn, có một điều quan trọng bạn cần biết: bạn không nhận được các “danh sách” địa chỉ liên hệ một cách riêng biệt như vậy, trừ khi bạn sử dụng tính năng phân đoạn.

Nếu không, tất cả các địa chỉ liên hệ đều nằm trong một danh sách lớn, vì vậy đừng tìm kiếm nút “thêm danh sách mới”. Tuy nhiên, một danh sách lớn đó có thể được chia nhỏ bằng các thẻ kiểu blog-bài đăng và về cơ bản nó sao chép chức năng của các danh sách riêng biệt. Bạn cũng có thể gán nhiều thẻ cho danh bạ của mình, điều này giúp bạn dễ dàng sắp xếp chúng theo cách bạn muốn.

Đây không phải là điều mà cá nhân tôi xem là một vấn đề, nhưng có thể sẽ mất một số thời gian để làm quen nếu bạn đến từ một nền tảng tiếp thị qua email khác sử dụng các cách sắp xếp các liên hệ truyền thống hơn.

Ngoài thẻ, bạn có thể sắp xếp danh bạ của mình theo tên, địa chỉ IP, những thứ thông thường. Bạn cũng có thể tìm kiếm họ theo vị trí, ngày đăng ký, nơi họ đăng ký, các liên kết họ đã nhấp và các trang web họ đã truy cập (đây phải là các trang web mà bạn kiểm soát).

AWeber
Danh bạ trong AWeber có thể được sắp xếp và tìm kiếm theo nhiều cách khác nhau.

Và sau đó là phân đoạn. Phân đoạn là một cách để tạo danh sách liên hệ động tự cập nhật khi các liên hệ mới đáp ứng tiêu chí được thêm vào. Ví dụ: giả sử bạn muốn có danh sách tất cả các địa chỉ liên hệ của mình sống ở phía Đông Bắc Việt Nam và đã nhấp vào một trong các liên kết trong email của bạn trong năm qua.

Trên AWeber, bạn chỉ có thể sử dụng biểu mẫu tìm kiếm nâng cao để tìm kiếm các địa chỉ liên hệ với các tiêu chí đó, sau đó lưu kết quả tìm kiếm của bạn dưới dạng phân đoạn. Phân khúc đó sẽ được cập nhật mỗi khi ai đó từ Đông Bắc Việt Nam đáp ứng (hoặc không đáp ứng) tiêu chí.

Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn khả dụng trên gói miễn phí. Tính năng tìm kiếm nâng cao là có, nhưng bạn sẽ cần nâng cấp lên gói nâng cao để thực sự lưu các phân đoạn của riêng bạn.

AWeber
AWeber cho phép phân đoạn nhanh chóng và dễ dàng với tìm kiếm nâng cao.

Hơi liên quan đến phân đoạn, bạn sẽ cần các tùy chọn để dọn dẹp danh sách. Nói một cách đơn giản, bạn chỉ có quá nhiều chỗ cho các địa chỉ liên hệ và bạn không muốn gửi email cho những người thậm chí không nhìn vào chúng. Hoặc có thể bạn làm, nếu bạn nghĩ rằng bạn có một đề nghị sẽ làm cho họ xem xét lại.

Dù bằng cách nào, bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm nâng cao để tìm kiếm các liên hệ chưa mở email của bạn hoặc đã nhấp vào liên kết trong một thời gian. Điều này cho phép bạn dễ dàng xác định các liên hệ cần được đưa trở lại ở khúc đầu tiên hoặc không được thì xóa hẳn ra khỏi danh sách của bạn

Nói về điều này, bạn cũng muốn có một cách để ngăn chặn một số liên hệ nhất định – có nghĩa là, không bao giờ gửi cho họ bất kỳ email nào nữa, ngay cả khi tình cờ. Danh sách ngăn chặn thường được sử dụng để đảm bảo các liên hệ chưa đăng ký vẫn ở trạng thái không đăng ký, vì vậy họ sẽ không phàn nàn và khiến các chiến dịch tiếp thị của bạn bị gắn nhãn là spam. Ngoài ra, đó là vấn đề luật pháp ở một số nơi.

Nói một cách đơn giản, AWeber có cái này. Bạn có thể ngăn chặn bất kỳ liên hệ nào vào bất kỳ lúc nào và đảm bảo rằng họ không bao giờ nghe hay thấy bất gì điều gì khác từ các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn.

Quá trình thử nghiệm của tôi đối với tất cả các tính năng này diễn ra suôn sẻ, thậm chí hoàn hảo. Tôi không gặp phải bất cứ thứ gì mà tôi có thể cho là lỗi. Tôi muốn giới thiệu AWeber cho những người đang tìm hiểu cách hoạt động của tiếp thị qua email.

Landing Pages

Có được trang web của riêng bạn là điều tuyệt vời và tôi hoàn toàn mong muốn mọi người xây dựng một trang web phù hợp cho doanh nghiệp của mỗi người. Tuy nhiên, đôi khi bạn chỉ cần một cách nhanh chóng và đơn giản để thông báo về một sự kiện mới, bán một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, hoặc chỉ để mọi người đăng ký nhận email của bạn. Và này, có thể bạn không muốn đặt trang đó trên trang web thực của mình.

Trang đích là công cụ được lựa chọn cho mục đích này và AWeber cho phép bạn tạo ra chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Và bạn có thể tạo ra bao nhiêu tùy thích.

Có hơn 40 mẫu trang đích, chắc chắn là mới hơn, hiện đại và đẹp mắt. Không giống như với các mẫu email, tôi không thấy một mẫu nào mà tôi cảm thấy đã bị lỗi thời. Như bạn có thể mong đợi, các mẫu này cũng đáp ứng cho thiết bị di động. Hãy tự mình xem đi nhé!

AWeber
Các trang đích của AWeber gọn gàng và hiện đại.

Trình chỉnh sửa trang đích trông và hoạt động gần giống hệt như trình soạn thảo email kéo và thả vì về cơ bản nó là cùng một phần mềm, chỉ được cấu hình lại để xây dựng trang đích và nó là ổn áp đối với tôi.

AWeber
Trình chỉnh sửa trang đích là một việc đơn giản chỉ là kéo và thả.

Và cũng giống như với trình soạn thảo email, các ngôn ngữ RTL được hỗ trợ. Bạn cũng có thể sử dụng tên miền tùy chỉnh với các trang đích của mình, vì vậy bạn có thể làm cho nó trông (đối với người dùng) giống như là một phần của trang web của bạn.

Tự động hóa

Tự động hóa là nghệ thuật thiết lập email và chiến dịch của bạn để bạn hầu như không phải chạm vào chúng. Ví dụ: bạn có thể thiết lập nó để một liên hệ mới nhận được thông báo “Xin chào!” gửi email khi họ đăng ký nhận bản tin của bạn.

Hoặc, nếu người dùng nhấp vào liên kết trong email cho một giao dịch cụ thể, một thẻ sẽ được thêm vào thông tin liên hệ của họ trên AWeber. Sau đó, bạn có thể đặt hệ thống chờ khoảng một tuần, sau đó gửi cho họ một email khác với các ưu đãi cho các sản phẩm tương tự.

Automation on AWeber is called Campaigns. Trong gói miễn phí, bạn có thể kích hoạt chiến dịch email khi có người đăng ký nhận bản tin, hoặc khi thẻ được thêm vào thông tin liên hệ của họ. Các tùy chọn nâng cao hơn, chẳng hạn như tự động gửi email khi giỏ hàng bị bỏ qua, có sẵn trên gói Pro.

AWeber
Giao diện người dùng tự động hóa của AWeber rất đơn giản nhưng hiệu quả.

Tính năng bổ sung

AWeber có một số tính năng bổ sung cần lưu ý có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một chút. Bao gồm các:

Nhà thiết kế thông minh – Đây thực sự là một công cụ sẽ thiết kế các mẫu email cho bạn dựa trên thiết kế trang web của bạn. Những mẫu này sẽ không quá lạ mắt, nhưng chúng tạo ra một điểm khởi đầu tuyệt vời mà sau đó bạn có thể tùy chỉnh thêm. Đây là những gì đã xảy ra khi tôi chạy trang web của riêng mình thông qua Nhà thiết kế thông minh:

AWeber
Nhà thiết kế thông minh có thể tạo mẫu cho bạn.

Trung tâm nhóm – Nếu bạn có cả một nhóm tiếp thị với nhiều khách hàng, Trung tâm nhóm của AWeber là dành cho bạn. Về cơ bản, nó cho phép bạn quản lý khách hàng và thành viên trong nhóm của mình theo những cách thông thường. Bạn có thể chỉ định những người cụ thể cho các khách hàng cụ thể, quản lý thông tin khách hàng, tất cả những thứ ưu việt đó.

AMP cho Email – AMP dành cho Email của Google về cơ bản là một khuôn khổ bổ sung mức độ tương tác cho các email mà bạn thường không nhận được. Chúng ta đang nói về các biểu mẫu nâng cao, menu thả và một trong những bổ sung gần đây nhất của AWeber: loạt hình ảnh. Ừ, trong một email.

Biến blog của bạn thành một bản tin – Có nhiều cách dễ dàng để nhập các bài đăng trên blog và gửi chúng dưới dạng bản tin. ” Nuff nói.

Tích hợp và tiện ích bổ sung của bên thứ ba – Cụ thể, có hơn 1.000 trong số chúng. Chúng cung cấp cho bạn khả năng làm cho AWeber phối hợp được với với Shopify, Facebook, WordPress, PayPal, Zapier, Etsy và thậm chí cả các phần mềm cài đặt vào WordPress như Divi và WooCommerce. Rất nhiều tích hợp đó hoạt động thông qua Zapier. Đó là cách chúng ta có hơn một nghìn cái như chúng.

AWeber
AWeber có hơn 1.000 tích hợp và bổ trợ..

Xem danh sách đầy đủ các tính năng

Danh mục: Marketing
Nguồn: https://www.cic32.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *